Skip to content

Vài điều những người dính líu vào “tranh cải tôn giáo” nên để ý tới dùm

January 25, 2013

1. Tôn giáo không phải là chỉ ..

– đi ra tranh cãi với người ta

– khi thua lý , thì gán cho người ta đủ thứ tên , nào là “cộng sản , tà đạo , đĩ” .. thành phần này thì có 2 loại .. 1 loại là muốn “che dấu trình độ yếu kém của mình” nên chụp mũ cho người ta những cái tên này .. còn 1 loại kia , thậm tệ hơn , đó là không phải “thầy chùa” , mà là “thầy hùa” , nghe người ta kêu “cộng sản , tà đạo , đĩ ” thì cũng hùa theo

tsk tsk

C’mon .. đây không phải là cách “tranh cải tôn giáo đứng đắn” , mà là cách tranh cãi rất là “đầu đường xó chợ , thuộc thành phần không có học thức”

Đừng làm như vậy ..

***********

2. Muốn “tranh cải tôn giáo” .. đầu tiên , mình phải biết trả lời khi người ta đặt câu hỏi ..

– tại sao bạn tin ?

– giáo lý của bạn không rõ cái này , không rõ cái kia , bạn có trả lời được không ?

chứ đừng có mở miệng ra tranh cãi , la om sòm củ tỏi lên , tới lúc người ta đặt câu hỏi này với mình , thì mình lại

– ú ớ nói không ra lời … hay thậm tệ , thậm tệ hơn

– nói càng , nói bừa , nói bướng , nói kiểu không có học thức

thì hỏng

***********

3. Phải nắm 2 điểm này trước , rồi mới đi ra “tranh cải tôn giáo” với người ta .. chứ tranh cải cái kiểu “hàng tôm , hàng cá” thì cũng đâu có mang lại sự tốt đẹp gì cho tôn giáo mình tin đâu

Mất công rồi người ta lại nghĩ .. tôn giáo mình có môn đồ là những người bán tôm , bán cá .. thì có phải oan cho tôn giáo mình không ?

From → Uncategorized

Comments are closed.

