Skip to content

Tôn giáo nào cũng dạy “Ăn hiền , Ở lành”

January 26, 2013

Vân nghĩ , đây là lời nói của Satan , người ta quen miệng nói ra mà không hề suy nghĩ “thực tế là như thế nào” .

Nếu nhìn lại chính bản thân mình , nhìn những người chung quanh mình “được bao nhiêu người là ăn hiền , ở lành” ??

Thật lòng mà nói , “KHÔNG CÓ AI ĂN HIỀN Ở LÀNH CẢ”

Ai dám vỗ ngực mình nói “tôi ăn hiền ở lành” ??

Mà nếu không có ai ăn hiền ở lành , thì tất cả chúng ta đều bị xử phạt trong địa ngục

*****

Bây giờ , tỉ dụ đem ông Dalai Lama mà Phật tử cho ông ta là bồ tát .. ông có ăn hiền ở lành không ??

– Bạn thấy ông lúc nào cũng “cười cười , xá xá” những người “cười cười , xá xá” lại với ông chứ gì ?

– Bây giờ tỉ dụ , ông hóa trang thành 1 người bình thường , sống trong 1 xã hội bình thường như chúng ta , không ai “cười cười , xá xá” ông cả … người ta sẽ đối xử với ông , cũng giống y chang người ta đối xử với bạn và tôi , thì bạn nghĩ ông sẽ như thế nào ?? có trở thành “ăn hiền ở lành không” .. hay sẽ thành “tham sân si” ??

– Bây giờ tỉ dụ , 1 bà bán cá ngoài chợ , ai gặp bà cũng “cười cười , xá xá” , thì bà sẽ phản ứng làm sao ?? cười cười xá xá lại người ta ?? hay bà sẽ tham sân si của 1 bà bán cá ??

*****

Vân quên câu nói chi tiết như thế nào .. nhưng đại khái “gần thầy chùa thì mặc áo cà sa .. gần satan thì mặc áo quỷ ma gì đó”

Nếu chúng ta đi đâu , người ta cũng xá xá , kính phục chúng ta , thì chúng ta , có thể , có thể thôi nha , sống “ăn hiền ở lành” được

Nhưng nếu chúng ta đi đâu , người ta cũng push chúng ta to the edge , có người chỉ đụng 1 chút xíu thì đã tới edge rồi , có người thì đẩy khoảng 5-10 phút gì đó thì mới tới edge được .. trong những trường hợp này , khó có ai dám khoe khoang là mình “ăn hiền ở lành” được

*****

Nếu ai muốn “ăn hiền ở lành” được ??

1. là lên núi rừng sống 1 mình trên đó , không ai đụng chạm mình , tha hồ mình “ăn hiền ở lành”

2. ra hoang đảo , sống 1 mình ngoài đó , cũng không ai đụng chạm tới mình , cho mình “ăn hiền ở lành”

chứ còn mà sống cùng chung với người khác , sự chung đụng với nhau , ai mà xưng mình “ăn hiền ở lành” được là người đó nói dối

******

Chính vì biết chúng ta “không thể nào dùng sức của mình để cứu mình được” .. nên Chúa mới ban cho chúng ta ÂN ĐIỂN .

ÂN ĐIỂN NÀY LÀ GÌ ? LÀ CHÚA JESUS CHẾT TRÊN THẬP TỰ GIÁ CHO TỘI LỖI CHÚNG TA .. ĐỂ HỄ AI TIN VÀO NGÀI THÌ SẼ ĐƯỢC CỨU

– Trong khi 1 bên tôn giáo , thì kêu “ăn hiền ở lành để được cứu” .. nhưng thực tế là không ai ăn hiền ở lành được .. nên sẽ không ai được cứu .

– Còn bên Chúa thực tế lắm , Chúa biết mình không thể nào sống chung người khác mà “ăn hiền ở lành để tự cứu mình được” , nên Chúa cho mình 1 cái mà mình không xứng đáng để nhận được , đó là cái chết của Chúa Jesus cho tội lỗi mình

***********

Steps là thế này …

– Mình phạm tội , không có cách nào mình không phạm tôi được

– Chúa Jesus chết cho tội lỗi mình .

– Hễ ai TIN vào Ngài thì sẽ được cứu

– Sau khi TIN , mình được cứu rồi , mình vui mừng , mình cảm ta Chúa , mình sống sao cho được đẹp lòng Ngài

**************

Bạn có thấy điểm khác biệt ở đây không ??

Đồng thời cũng là HÀNH ĐỘNG … nhưng 1 cái là HÀNH ĐỘNG ĐỂ ĐƯỢC CỨU … còn 1 cái là ĐÃ ĐƯỢC CỨU RỒI , VUI MỪNG , NÊN HÀNH ĐỘNG .

– Không phải nhờ có “HÀNH ĐỘNG ĐỂ LÀM ĐẸP LÒNG ĐỨC CHÚA TRỜI” mà chúng ta được cứu … nope … nói cho cùng , KHÔNG CÓ 1 HÀNH ĐỘNG NÀO CHÚNG TA LÀM , MÀ CÓ THỂ CỨU CHÚNG TA ĐƯỢC .. nếu chúng ta cho rằng “nhờ mình hành động , mà được cứu” là MÌNH ĐÃ CƯỚP ĐI CREDIT CỦA ĐẤNG CHRIST KHI NGÀI BỊ ĐÓNG ĐINH TRÊN THẬP TỰ GIÁ RỒI

“HÀNH ĐỘNG LÀM ĐẸP LÒNG ĐỨC CHÚA TRỜI” chỉ vì 1 nguyên nhân mà thôi .. đó là ĐỂ CHO THẤY “ĐỨC TIN CỦA CHÚNG TA KHÔNG PHẢI LÀ ĐỨC TIN CHẾT”

**********

Chứ nếu

– Chúa ban ÂN ĐIỂN cho chúng ta

– Chúa cần chúng ta ĐẶT NIỀM TIN VÀO ÂN ĐIỂN CỦA NGÀI , THÌ CHÚNG TA MỚI NHẬN ĐƯỢC SỰ CỨU RỖI

– Mà chúng ta TIN , nhưng KHÔNG LÀM … Kinh thánh cho ĐÓ LÀ ĐỨC TIN CHẾT

– Bởi vậy chúng ta phải LÀM ĐẸP LÒNG ĐỨC CHÚA TRỜI … THÌ ĐÓ MỚI LÀ ĐỨC TIN SỐNG

From → Uncategorized

Comments are closed.

