Skip to content

Khi tiếp xúc với người “Phật giáo/Vô thần”

February 2, 2013

Vân chia sẽ ở đây những cảm giác Vân nhận được khi tiếp xúc với người “Phật giáo/Vô thần”

Có 2 nhóm người mà Vân gặp

1. Nhóm người này “tự mình nói , tự mình nghe” .. không ai muốn nói chuyện với họ

2. Nhóm người này “nói , cũng có vài người nghe”

********

Nhóm thứ nhất , thì Vân miễn bàn , để họ “tự mình nói , tự mình nghe”

Vân muốn nói tới nhóm thứ hai này … Vân có message gởi cho nhóm này ..

– Lạ 1 điều … mình có thể gạt người ta được .. nhưng tại sao mình lại tự muốn gạt mình ??

– Ý Vân muốn nói “tại sao mình biết sự thật .. nhưng mình lại không dám nhìn sự thật” ??

Mình sợ gì ?? sợ nhìn sự thật , rồi mình mất bạn mình ?? hay sợ mình thấy được mình sai ??

– Chính vì những cái sợ này , mà vô tình , mình đã “gạt chính bản thân mình .. đứng trước sự thật , mà không dám đối diện

******

Khi nói về đạo Chúa , họ đưa ra những lý do như

– Đạo Chúa không được chứng minh

– Đạo Chúa là tà đạo

– ôi thôi , đủ thứ 1001 lý do để họ tránh nhìn vào sự thật .. cứ rống gân cổ lên chửi người khác … để tránh né sự thật

******

Nhưng khi bị hỏi lại

– Tại sao bạn tin phật ?

– Đạo phật đã được chứng minh như thế nào ?

– Đạo phật đã làm được gì “từ bi bác ái” như đức phật đã dạy ?

– Đạo phật làm việc gì giúp ích cho xã hội .. hay chỉ mang lại những chuyện dị đoan tới cho con người ?

– Phật tử dâng tiền cho chùa chưa đủ sao , mà tại sao lại có những ông thầy chùa cầm bình đi ra ngoài đường xin tiền ??

– Xin về rồi , có lo gì cho xã hội không ?? hay chỉ cất cho chùa rộng ra thêm , cổng cao lên thêm ??

– Nếu nói những hình tượng như “thần tài , ông địa , đủ thứ ông” không nằm trong đạo phật , thì tại sao chùa lại để cho phật tử để những cái này thờ trong nhà mình ?

– Nếu chùa cho phật tử tự do thờ , sao không thấy phật tử thờ tượng Chúa Jesus ? mà chỉ thờ toàn mấy ông gì đâu thôi ?

– Đạo phật dạy “ăn hiền ở lành , từ bi , bác ái , hỉ xã gì đó” , thì bạn thấy bạn có làm được không ?? nhìn chung quanh , những người khác có làm được không ??

– Nếu không làm được , thi kiếp sau bạn sanh ra , làm cái gì ?? (hỏi mấy câu này , thì họ nhất định là sẽ không bao giờ trả lời được)

– Tại sao Vietnam thờ phật hay thờ nhiều thần khác , mà dân Vietnam vẫn chìm trong sự đau khổ ?? phật và những thần khác đâu , sao không ra cứu giúp Vietnam ?? giống như Chúa đã cứu giúp những dân tộc thờ phượng Ngài ?? (hỏi cái này , thì họ cũng bí luôn)

– Tại sao lại phải “mua nhà lầu , xe mercedes , tv , bếp nút” rồi đốt cho mấy người ở dưới âm phủ có mà xài ?? Vân không thể nào tưởng tượng được “người có đầu óc khoa học mà lại tin vào những chuyện tày trời này”

– Nói về câu chuyện “luân hồi” , kiếp trước làm gì , kiếp sau làm gì , tổng cộng có mấy kiếp , mình qua mấy kiếp rồi , còn mấy kiếp nữa , làm sao biết được mình tu không nên thân đã trở lại kiếp ban đầu rồi ?? (không có cách nào họ trả lời có 1 tính cách KHOA HỌC ở đây được , nhưng miệng thì cứ nói bên đạo Chúa không được chứng minh)

– Thuyết “luân hồi” khi được hỏi .. thì họ trả lời là “còn ở trong bóng tối , nên chưa thấy được , chờ chừng nào ra , mới thấy được”

mèn , “trong bóng tối” .. tôn giáo mà ở trong bóng tối thì có phải là tà đạo không ??

*******

đứng trước những câu hỏi này , thì họ không trả lời được

cách trả lời của họ chỉ là “quay qua chửi lại tôn giáo người khác” .. chửi người khác , vì mình không trả lời được những câu hỏi về tôn giáo mình ???

tại sao lại “dối lòng mình như vậy” ??

khi thấy tôn giáo mình có những cái không trả lời được .. tại sao mình lại không suy nghĩ ?? mà cứ quay qua chửi tôn giáo khác , vì mình không trả lời được những câu hỏi cho tôn giáo mình ???

****

Xin lỗi à , nhìn cái xứ Bắc Mỹ này so với Vietnam .

– Ai tin Chúa nhiều hơn ? ai có sự suy nghĩ khoa học hơn ?? ai có kiến thức căn bản hơn ??? (nếu nói Vietnam có kiến thức hơn Bắc Mỹ , thì Vân đầu hàng 2 tay .. vì họ chưa biết được sự khác biệt giữa đời sống Việtnam và đời sống Bắc Mỹ này thôi)

– Ai tin phật ?? tin những chuyện cúng ông thần tài ?? những chuyện cúng cô hồn ?? đốt vàng mã ?? những chuyện tày trời , để rồi bị Chúa trừng phạt cho họ sống trong cảnh tai ương ??

*****

Đừng dối lòng mình nữa

Nếu có ai nhận rằng “mình can đảm , không dối lòng mình” .. thì Vân mời họ ra nói chuyện với Vân .. trả lời những thắc mắc của Vân về tôn giáo của họ ..

Nếu họ trả lời được “nghe có vẻ khoa học , khôn ngoan” .. thì Vân chấp nhận tôn giáo của họ có chánh nghĩa

Còn nếu họ không trả lời được .. Vân cảm thấy .. “hình như” , hay nói đúng hơn là “chính xác” .. bạn đã đi theo 1 tôn giáo không được chính đạo cho lắm .. vì nếu chính đạo “VÀNG THẬT , ĐÂU SỢ LỬA”

From → Uncategorized

Comments are closed.

