Skip to content

Phật Giáo vs. Thiên Chúa Giáo (phần 3 – continued)

February 14, 2013

Trong khi bên PG , cho rằng TU LÀ “TỪ BI , BÁC ÁI , ĂN HIỀN , Ở LÀNH” .. NHƯNG KHÔNG CÓ 1 AI LÀM ĐƯỢC .. AI DÁM VỖ NGỰC MÌNH NÓI “TÔI TỪ BI , BÁC ÁI , ĂN HIỀN , Ở LÀNH” ??

Chỉ có khi nào CHÚNG TA ĐI SÂU VÀO RỪNG SỐNG , HAY LÊN NÚI SỐNG , CÁCH XA CON NGƯỜI , LÚC ĐÓ HY VỌNG CHÚNG TA CÓ ĐƯỢC 4 BẢN CHẤT NÀY .. chứ còn sống chung đụng với con người , không 1 ai trong chúng ta dám tự xưng “tôi là người ăn hiền , ở lành , từ bi , bác ái cả”

Ngay cả mấy ông thầy chùa , chỉ sống trong chùa thôi , chứ không cần phải ra bôn ba kiếm sống như phật tử , mà họ cũng còn tạo scandal đánh lộn nội bộ với nhau … thì phật tử , nào phải đối đầu với “tham nhũng , hối lộ , lường gạt , đói kém” thì làm sao đòi hỏi họ có được 4 bản chất trên ??

***

Bên đạo TCG , Chúa biết tất cả chúng ta là tội nhân , chúng ta hụp lặn trong tội lỗi mình 1 cách vô vọng , không biết làm sao thoát ra được .. (nếu bạn thắc mắc sao mình là tội nhân , thì Vân sẽ giải thích ở 1 phần khác .. nhưng điển hình đơn giản ở đây , Vân có thể nói “KHÔNG CÓ 1 AI TRONG CHÚNG TA .. TỪ BI , BÁC ÁI , ĂN HIỀN , Ở LÀNH CẢ” .. ngạc nhiên ??)

Giống như 1 người sắp chìm dưới nước , họ chới với , họ không biết bơi , họ TUYỆT VỌNG nhìn thấy cái chết đang chờ đợi họ … nhưng nếu có ai ném cho họ “1 CÁI PHAO” , thì họ sẽ có cái HY VỌNG THOÁT CHẾT”

***

– Tại sao Vân đem “TỘI LỖI ĐI LIỀN VỚI CÁI CHẾT Ở ĐÂY ?”

Vì Kinh thánh có nói “Tiền công của tội lỗi là SỰ CHẾT TRONG HỎA NGỤC” .. Romans 6:23

– Có ai “KHÔNG TỘI LỖI KHÔNG ?”

Không có 1 ai không tội lỗi cả .. ngay cả chính Paul cũng nói ông là người có tội (THE WORST SINNER) .. 1 Timothy 1:15

****

Tới đây , bạn đã có thể thấy được “Tất cả chúng ta đều là tội nhân .. tất cả chúng ta đều đáng bị chết trong hỏa ngục” .. thật là 1 cảm giác TUYỆT VỌNG

Nhưng khoan , Chúa đã ném cho chúng ta 1 CÁI PHAO , CHO CHÚNG TA NIỀM HY VỌNG ĐƯỢC SỐNG .. cái phao đó là gì ? chính là CON MỘT CỦA ĐỨC CHÚA TRỜI , CHẾT THAY CHÚNG TA TRÊN THẬP TỰ GIÁ CHO TỘI LỖI CHÚNG TA , ĐỂ HỄ AI TIN VÀO CON ĐÓ THÌ SẼ CÓ SỰ SỐNG ĐỜI ĐỜI TRÊN THIÊN ĐÀNG

Đang lúc sắp chìm trong nước , đang lúc ngụp lặn trong tội lỗi 1 cách tuyệt vọng .. thì cám ơn Chúa , Ngài đã cho chúng ta lóe lên 1 TIA HY VỌNG

***

Vân nói tóm tắt “TIN VÀO CON ĐÓ THÌ CÓ SỰ SỐNG ĐỜI ĐỜI TRÊN THIÊN ĐÀNG” là như thế nào ??

– Chúng ta phải được TÁI SANH BỞI ĐỨC THÁNH LINH

Khi vừa mới sanh ra trên cõi đời này , chúng ta được sanh trong tội lỗi , chúng ta đặt “CÁI TÔI” của mình lên trên hết mọi thứ .

Nhưng khi được TÁI SANH BỞI ĐỨC THÁNH LINH , chúng ta không còn “CÁI TÔI” nữa , thay thế vào đó , là chúng ta CẦU XIN ĐỨC THÁNH LINH HƯỚNG DẪN MÌNH SAO CHO MÌNH SỐNG ĐƯỢC ĐẸP LÒNG ĐỨC CHÚA TRỜI .

Tái sanh này .. hoàn toàn không phải là chui trở lại vào bụng mẹ , để được sanh ra (nope) .. cũng hoàn toàn không phải là “luân hồi giống như bên phật giáo” (nope)

Mà là .. sự thay đổi về cách suy nghĩ .. ngày xưa , mình làm mọi điều cho thỏa mãn “selfish desires” của mình .. nhưng bây giờ , khi làm điều gì , mình suy nghĩ xem “điều này có đẹp lòng Chúa” không?

***

Cũng còn nhiều cái để nói .. từ từ các bạn cứ theo dõi những bài Vân viết .. thì bạn sẽ hiểu sâu hơn về TCG suy luận như thế nào

***

3. Còn về phần “Thuyết Luân Hồi Nhiều Kiếp” bên PG … 1 cái thuyết mà không có phật tử nào đủ can đảm đứng ra giải thích .. họ chạy vòng vòng , chửi cái này , chửi cái kia .. nhưng cuối cùng , họ vẫn không giải thích được cái thuyết này

Bên TCG , thì chỉ có 1 kiếp thôi

– còn sống , thì mình còn cơ hội tin nhận Chúa

– chết rồi , thì mình ngồi chờ tới Ngày Phán Xét

đơn giản chỉ có vậy thôi

From → Uncategorized

Comments are closed.

