Skip to content

3 thắc mắc về Thuyết Luân Hồi

February 28, 2013

1. Như chúng ta ai cũng biết , ở Vietnam HỐI LỘ THAM NHŨNG rất là hệ thống , có từ trên xuống dưới , từ trái qua phải . Những phật tử ở Vietnam có thoát ra được hệ thống này không ? nếu thoát thì làm sao họ “vương lên trong xã hội này” ? nhưng NẾU KHÔNG THOÁT THÌ KIẾP SAU HỌ THÀNH CON GÌ ?

Khoan vội vàng nói với Vân là họ thoát được , Vietnam không những “hối lộ , tham nhũng” thôi , mà còn “cướp của , giết người , lường gạt , cá lớn nuốt cá bé , buôn bán người , đủ hình thức mải dâm” .. một khi sống trong 1 xả hội như vậy , làm sao mình không bị ảnh hưởng ít nhiều ??

***

2. Bây giờ không nói riêng gì những người còn đang ở Vietnam , mà nói chung tất cả “CHÚNG SANH” .. kiếp này mình là “con người” .. tỉ dụ kiếp sau mình XUỐNG CẤP ĐI , mình là “con thú” .. làm “con thú” thì sao mình có thể tiếp tục tu .. vậy sau kiếp thành con thú , mình sẽ thành con gì nữa ?? .. HAY NÓI CHO DỂ HIỂU , MỘT KHI MÌNH ĐẢ VÔ KIẾP LÀM CON THÚ RỒI , LÀ COI NHƯ MÌNH TIÊU , HẾT TU ĐƯỢC , MÃI MÃI KIẾP NÀY QUA KIẾP KIA MÌNH SẺ LÀ CON THÚ ??

***

3. Bây giờ tới thắc mắc về THĂNG CẤP ĐI , có 1 lần Vân thấy cái hình Luân Hồi ở đâu đó (không biết có ai trong này tìm ra lại hình này được không ?) .. trong hình Vân thấy có cấp nào mà “ÔNG BỒ TÁT TỰ NHIÊN MỌC NHIỀU TAY” … rồi cấp sau đó , hình như lên cấp “ÔNG PHẬT TRỞ LẠI BÌNH THƯỜNG 2 TAY”

Thắc mắc của Vân … TU TỚI KHI NÀO , MÌNH MỚI MỌC ĐƯƠC NHIỀU TAY ?? RỒI TU TỚI KHI NÀO , MÌNH MỚI TRỞ LẠI BÌNH THƯỜNG 2 TAY ??

Ở những cấp này , họ có cần phải đi làm , vật lộn với đời sống nữa không ?? hay họ chỉ “mọc nhiều tay ra , không cần ăn uống , chỉ việc nhắm mắt mĩm cười ngồi 1 chổ tu thôi” .. nếu thật sự được như vậy , coi bộ “CẤP NHIỀU TAY” này dể tu , vì không cần phải “bị stressed của đời sống giữa con người với con người nữa

***

Vân biết không ít phật tử , chính Vân cũng là phật tử khi còn sống bên cạnh ba má .

Vân hiểu “Có nhiều người cho rằng mình là phật tử , nhưng không hề hiểu gì về giáo lý của phật cả .. họ cứ nhắm mắt , ai nói sao nghe vậy , không lý luận gì về những cái mình nghe .. họ chỉ tự hào TÔI CÓ TÔN GIÁO , TÔI NẰM TRONG GIA ĐÌNH PHẬT TỬ .. nhưng cái “có tôn giáo” của họ chỉ là vì ba má , họ nghĩ “bỏ tôn giáo tức là bất hiếu với ba má”

Bởi vậy , khi nhận thấy sự vô lý của tôn giáo mình theo , họ cũng nhất định “có hiếu với ba má” , nhắm mắt đi theo , tới đâu hay tới đó

***

NHƯNG HỌ QUÊN 1 ĐIỀU

– Chúa cho chúng ta CHỈ 1 KIẾP ĐỂ SỐNG

– Nếu chúng ta chần chừ KHÔNG TIN CHUÁ , tới lúc nằm xuống nhắm mắt rồi , THÌ GẠO ĐÃ NẤU THÀNH CƠM , CHỈ CHỜ ĐỢI TỚI NGÀY PHÁN XÉT .

– Không những ba má chúng ta bị phán xét , mà chúng ta cũng bị phán xét , bạn bè chúng ta cũng bị phán xét … TẤT CẢ MỌI NGƯỜI ĐỀU BỊ PHÁN XÉT , không cần biết anh là “Joseph , Mary , Pope , Peter , Paul , John , Dalai Lama , Sư phụ , Đại ca , ông vua , bà hoàng hậu , tỗng thống , chính trị gia , đại gia , tỷ phú , triệu phú , thằng ăn mày , người hút xì ke … you name it”

– Tất cả đều bị phán xét ..

– Lúc đó , đứng trước mặt QUAN TOÀ CHUÁ JESUS , bạn trả lời với Ngài làm sao “VÌ BA MÁ CON , VÌ CHỮ HIẾU , NÊN CON KHÔNG THỂ TIN CHUÁ ?”

– Ngài sẻ trả lời làm sao ?? bạn nghỉ …. “AWWWWTOO BAD , SO SAD” ?? … nah nah nah

****

Đừng quên là .. CHÚA PHÁN XÉT CÔNG BÌNH , NGÀI KHÔNG THIÊN VỊ VÌ BẠN “CÓ TIỀN , CÓ QUYỀN , CÓ TÊN , CÓ TUỔI , CÓ ĐỊA VỊ .. WHATEVER” ..

KHÔNG TIN NGÀI … LÀ CÓ TỘI

TIN NGÀI .. THÌ ĐƯỢC CỨU

ĐÓ LÀ CÁCH CHÚA SẼ XÉT XỬ .. chúng ta biết , để mà chuẩn bị lấy

From → Uncategorized

Comments are closed.

