Skip to content

Chúa Jesus đi trước “XÂY NHÀ” trên thiên đàng cho họ

March 24, 2013

Câu Kinh Thánh … John 14:2

Jesus biết các môn đồ chỉ hiểu được những gì mà họ có thể nhìn thấy được .. nên Ngài nói cho họ biết là Ngài sẽ đi trước xây nhà trên thiên đàng cho họ .

– Có nhiều người cho rằng .. Lúc ở trần gian , Ngài làm nghề “thợ mộc” , để chuẩn bị cho công tác “xây nhà trên thiên đàng , chờ mình lên ở” .. hơn 2000 năm nay , chắc Ngài còn đang bận rộn đóng gổ , đóng bàn ghế cho mình ở thiên đàng ==> đây là 1 suy nghĩ hoàn toàn sai lầm

– Phần đầu John 14:2 .. Ngài nói Nhà Cha Ta đả có nhiều nơi để ở … Đức Chúa Trời đả chuẩn bị sẳn rồi , không cần ai phải cưa cây cưa gổ gì ở đây cả …

– Ý Jesus muốn nói QUA SỰ CHẾT , SỰ SỐNG LẠI , SỰ THĂNG THIÊN CUẢ NGÀI .. CHUÁ JESUS ĐI TRƯỚC “DỌN CHO CHÚNG TA” CON ĐƯỜNG ĐỂ ĐI VÀO THIÊN ĐÀNG

“XÂY NHÀ” = “DỌN ĐƯỜNG CHO CHÚNG TA”

****

– Khi nhận được LỜI HỨA này rồi , chúng ta sẽ được AN ỦI HƠN khi phải đối diện với những THỮ THÁCH TRONG ĐỜI SỐNG NÀY

Ai cũng gặp thử thách cả , không riêng gì người tin , hay không tin Chúa .. TẤT CẢ MỌI NGƯỜI ĐỀU PHẢI GẶP THỮ THÁCH … … nhưng người tin Chúa có được sự an ủi , vì biết CHUÁ ĐẢ DÀNH SẲN 1 CHỔ TRÊN THIÊN ĐÀNG CHO MÌNH , NƠI MÀ MÌNH KHÔNG BAO GIỜ CÒN PHẢI ĐỐI DIỆN VỚI THỮ THÁCH , ĐAU KHỔ NỮA

****

Cũng đừng quên 1 điều … trước khi đi NGHĨ HÈ mình cũng phải CHUẨN BỊ TRƯỚC … đừng nói gì , trước khi đi TỚI CÕI ĐỜI ĐỜI Chúa cũng đòi hỏi mình phải CHUẪN BỊ TRƯỚC ..

Chuẫn bị thế nào ? .. chúng ta hảy đọc những đoạn Kinh Thánh như … Mat 6:19-24 … Mat 8:18-22 … Mat 10:34-39 … Mat 13:44 … Mat 13:45 … Luke 16:9 của parable 16:1-9

Nói tóm lại , những đoạn Kinh Thánh này cho chúng ta thấy điều gì ??

i. Nếu đứng trước SỰ LỰA CHỌN “THẾ GIAN vs. JESUS … mình mà chọn “Thế gian” , thì mình sẽ mất “Jesus” .. mình mà chọn “Jesus” , thì mình phải chịu mất “Thế gian” …

Nhưng cũng đừng quên , khi nhắm mắt chết rồi , có được thế gian , thì mình cũng buông xuôi tay , chứ không thể đem thế gian theo mình được … THINK ABOUT IT

ii. Có nhiều người LO LÀM SAO CHO CUẢ CẢI TRẦN GIAN THẬT NHIỀU .. mà họ quên rằng CHẾT RỒI , KHÔNG MANG THEO GÌ CẢ , cùng lắm , thân nhân viết cho mình 1 tờ cheque “2 triệu đồng ném vào quan tài cho mình mang theo” .. mình làm gì cash được cái cheque đó chứ ???

Hay có nhiều người , chết rồi , được người sống ĐỐT VÀNG MÃ cho mình có tiền xài ở “cỏi chết”

TẠI SAO ?? TẠI SAO ?? TẠI SAO ?? Khi còn sống , họ không dùng “số tiền mà mình không hề mang theo” để lo cho “công việc nhà Chúa” … để khi chết rồi , mình có được “1 gia sãn không hề rĩ sét trên thiên đàngLuke 16:9

Cho dễ hiểu .. Vân tĩ dụ thế này … Những người ở Việtnam sắp đi qua Thuỵ Sĩ chẵng hạn .. bao nhiêu tiền bạc có ở Việtnam , họ chuyển vào Ngân hàng Thuỵ Sĩ .. để khi qua Thuỵ Sĩ , họ có 1 gia tài bên đó

Thì mình cũng vậy .. để chuẩn bị cho ĐỜI SỐNG ĐỜI ĐỜI , mình dùng tiền bạc ở trần gian , là tiền bạc mình không mang theo được sau khi đả chết , mình LO CHO CÔNG VIỆC NHÀ CHUÁ .. tới lúc chết rồi , bước vào THIÊN ĐÀNG , mình nhận được MÃO TRIỀU THIÊN CHUÁ BAN CHO , cái mà mình KHÔNG BAO GIỜ MẤT ĐƯỢC

chứ tội gì .. mà ở đó lo ĐỐT VÀNG MÃ cho người chết ?? âm phủ sẽ đầy tro , trần gian thì chẵng những tro thôi , mà cũng khói làm ảnh hưỡng tới Air Polution đi .

From → Uncategorized

Comments are closed.

