Skip to content

Có nhiều người hay than trách “ÔNG TRỜI”

April 14, 2013

Cách đây mấy ngày , Vân có đoc 1 chuyện , nói về “Giai đoạn 30/4 , khi cộng sản chiếm miền nam .. các sĩ quan quân lực VNCH chuẩn bị chờ kêu đi học cải tạo”

Thì có 1 gia đình kia , có con trai là Thiếu tá bác sĩ

Bà mẹ không muốn con mình bị đi học tập

Dĩ nhiên “tiền bạc chạy chọt” lúc này cũng không giúp được người con tránh học tập

Bà kêu con dâu đi cúng đền , cúng chùa , cúng miếu , xin xăm .. loạn xà ngầu lên xem chuyện gì sẽ xảy tới cho con mình

Rốt cuộc , chùa chiền miếu gì cũng chẳng làm được gì

Tới lúc này , bà mới than lên ÔNG TRỜI ƠI , SAO LẠI KHỔ THẾ NÀY?”

***

Đọc tới đây , Vân shocked khi thấy bà trách “Ông Trời”

Trước hoạn nạn , có thấy bà đi tới kiếm “Ông Trời , Chúa” để cầu nguyện gì đâu ??

Không đi kiếm , mà rốt cuộc lại lôi “Ông Trời” ra trách .. nghĩa là mần thao ???

***

Trong chúng ta , có ai dính vào trường hợp này không ??

Hoạn nan tới , chúng ta tin vào thứ nhất là “Tiền Bạc” ..

Tới lúc “Tiền Bạc” không giải quyết được vấn đề , chúng ta đi xin xăm , cúng miếu , cúng chùa , coi bói …

Tới lúc đường cùng , chúng ta lôi “ÔNG TRỜI” ra trách “Trời ơi , tại sao thế này ???”

***

Trong Mat 5:3 .. Chúa nói “PHƯỚC CHO NHỮNG AI TRÔNG ĐỢI VÀO NGÀI , DUY NHẤT CHỈ 1 MÌNH NGÀI”

– Dân Vietnam khổ sở là vì như vậy .. họ không trông đợi vào Chúa .. mà họ cứ trông đợi vào những thứ “Trời ơi đất hởi”

– Tới lúc Chúa phạt họ , thì họ quay lại nói “Ông Trời ơi , sao lại để xãy ra thế này?”

***

Hãy dành thời gian suy nghĩ

MÌNH CÓ TRÔNG CẬY HOÀN TOÀN NƠI CHUÁ , 1 MÌNH CHUÁ THÔI … hay không ??

hay MÌNH TRÔNG CẬY VÀO TIỀN BẠC , VÀO CHUÀ CHIỀN MIẾU XIN XĂM , ĐỦ THỨ TRỜI ƠI ĐẤT HỔI ??

nếu mình trông cậy vào Chúa , thì mới kêu Ngài

còn nếu mình trông cậy vào những thứ khác , thì không nên trách Chúa làm gì

From → Uncategorized

Comments are closed.

