Skip to content

Chuyện gì xãy ra vào Ngày Cuối Cùng 20

May 20, 2013

Những “mão triều thiên” nào believers sẽ nhận lãnh được khi họ vào thiên đàng ?

 

 

Paul nói

 

1 Cô-rinh-tô 9:23-27

23 Tôi làm những điều ấy vì Tin Mừng để hi vọng được có phần ân phúc trong đó.

24 Anh chị em biết rằng trong một cuộc chạy đua, mọi người cùng chạy nhưng chỉ có một người thắng giải mà thôi. Cho nên hãy cố gắng chạy thế nào để thắng giải!

25 Ai thi đua trong các cuộc tranh tài đều phải hết sức tự chế để nhận được vương miện. Vương miện trần thế ấy sẽ khô héo sau một thời gian ngắn nhưng vương miện của chúng ta không bao giờ khô héo.

26 Cho nên, tôi chạy nhưng không phải chạy mông lung. Tôi đánh nhưng không phải đánh gió.

27 Tôi không dễ dãi với thân thể tôi, trái lại rất gắt gao với nó, bắt nó làm nô lệ cho tôi để tôi khỏi bị Thượng Đế gạt bỏ sau khi giảng cho kẻ khác.

 

 

 

2 Ti-mô-thê 4:7-8

7 Nhưng con đừng nghe theo những chuyện nhảm không xứng hợp với chân lý của Thượng Đế, mà hãy tự luyện tập để phục vụ Ngài.

8 Việc tập luyện thân thể có ích một phần, nhưng phục vụ Thượng Đế giúp ích mọi đườngcon nhận được ân phúc trong đời nầy và cả đời sau nữa.

 

 

 

2 Ti-mô-thê 2:2-7

2 Con hãy dạy những điều con đã nghe nơi ta và các người khác cho những người đáng tin để họ dạy lại kẻ khác.

3 Hãy chịu gian khổ như người lính giỏi của Chúa Giê-xu.

4 Binh sĩ nào muốn làm vừa lòng sĩ quan tuyển mộ mình thì không thể vừa phục vụ trong quân ngũ mà lại bận tâm đến việc dân sự.

5 Lực sĩ tham dự một cuộc tranh tài phải tôn trọng qui luật mới mong thắng cuộc.

6 Người làm ruộng vất vả phải là người đầu tiên hưởng được hoa quả mình trồng.

7 Hãy suy nghĩ những lời ta nói đây vì Chúa sẽ ban cho con khả năng hiểu biết mọi điều.

 

 

 

Phi-líp 3:12-14

12 Tôi không nghĩ rằng mình đã đạt mục tiêu hay đến mức toàn thiện rồi đâu, nhưng tôi vẫn đang cố gắng theo đuổi để có thể chiếm được phần thưởng vì chính tôi đã bị Chúa Cứu Thế chiếm lấy rồi.

13 Thưa anh chị em, tôi không xem mình đã đạt được mục đích nhưng tôi quyết chí làm một điều: Quên đi quá khứráng tiến đến mục tiêu trước mặt.

14 Tôi nhắm mục tiêu để đoạt giải thưởng cao quí mà Thượng Đế đã gọi chúng ta trong Chúa Cứu Thế.

 

 

 

Hê-bơ-rơ 12:1-3

1 Những người ấy vây quanh chúng ta và chứng minh ý nghĩa của đức tin qua đời sống họ. Cho nên chúng ta hãy tham dự cuộc chạy đua trước mặt chúng ta, đừng bỏ cuộc. Chúng ta hãy dẹp bỏ khỏi đời sống những chướng ngại vật và tội lỗi dễ trì kéo chúng ta lại.

2 Chỉ nhìn xem Chúa Giê-xu, Đấng khởi đầu và làm toàn thiện đức tin chúng ta. Ngài chịu chết trên cây thập tự. Ngài chấp nhận và xem thường sự sỉ nhục vì nhắm vào niềm vui Thượng Đế đã đặt trước mặt mình. Hiện nay Ngài đang ngồi bên phải ngôi Thượng Đế.

3 Hãy nhìn gương Chúa Giê-xu là Đấng chịu đựng những sự ngược đãi của kẻ có tội để chúng ta không mỏi mệt và chán nản.

 

 

 

 

 

 

 

Tân Ước đề cập tới 5 “mão triều thiên” khác nhau mà believers có thể nhận lãnh được

 

 

1) The Imperishable Crown

 

1 Cô-rinh-tô 9:24-25

24 Anh chị em biết rằng trong một cuộc chạy đua, mọi người cùng chạy nhưng chỉ có một người thắng giải mà thôi. Cho nên hãy cố gắng chạy thế nào để thắng giải!

25 Ai thi đua trong các cuộc tranh tài đều phải hết sức tự chế để nhận được vương miện. Vương miện trần thế ấy sẽ khô héo sau một thời gian ngắn nhưng vương miện của chúng ta không bao giờ khô héo.

 

 

 

 

2) The Crown of Rejoicing

 

Khải huyền 21:4

4 Ngài sẽ lau hết nước mắt khỏi mắt họ; sẽ không còn chết chóc, buồn thảm, khóc lóc hay đau đớn nữa vì những việc cũ đã qua rồi.”

 

 

 

3) The Crown of Righteousness

 

2 Ti-mô-thê 4:8

 8 Hiện nay mão triều đang dành cho ta. Chúa là quan án công minh sẽ đội mão đó cho ta trong ngày ấy , không những cho ta thôi mà còn cho tất cả những ai trông đợi Ngài trở lại.

 

 

 

4) The Crown of Glory

 

1 Phi-e-rơ 5:4

4 Khi Chúa Cứu Thế là Đấng Chăn Chiên Trưởng đến, anh em sẽ nhận được mão triều vinh hiển không bao giờ phai.

 

 

 

 

5) The Crown of Life

 

1 Giăng 2:25

25 Lời hứa của Con dành cho chúng ta là sự sống đời đời.

 

 

 

 

 

 

 

 

The Crown of Life là dành cho “tất cả mọi người yêu thương God”

 

Gia cơ 1:12

12 Ai bị cám dỗ mà còn đứng vững, hãy vui mừng; vì sau khi đã chứng tỏ đức tin mình thì Thượng Đế sẽ ban thưởng cho họ sự sống đời đời là điều Ngài đã hứa cho những ai yêu mến Ngài.

 

 

– Nhưng làm sao mình biết được là mình “có yêu thương God” không ?

 

1 Giăng 5:3

Yêu Chúa tức là vâng giữ mệnh lệnh Ngài. Mệnh lệnh Ngài không phải quá khó khăn

 

 

Là con cái Chúa , chúng ta phải giữ những điều răn của Ngài , vâng lời , và trung tín với Ngài ..

Để mỗi lần gặp phải những thử thách , gian lao trong đời sống , mình không dứt bỏ “Niềm Tin của mình” ..

Mà vẫn nhìn tới Jesus phía trước ..

Để nhận được “mão triều thiên” đang chờ đợi mình

 

 

Hê-bơ-rơ 12:2

2 Chỉ nhìn xem Chúa Giê-xu, Đấng khởi đầu và làm toàn thiện đức tin chúng ta. Ngài chịu chết trên cây thập tự. Ngài chấp nhận và xem thường sự sỉ nhục vì nhắm vào niềm vui Thượng Đế đã đặt trước mặt mình. Hiện nay Ngài đang ngồi bên phải ngôi Thượng Đế.

From → Uncategorized

Comments are closed.

