Skip to content

Jesus take the wheel

July 25, 2013

http://www.youtube.com/watch?v=qujwcCUH88o

Câu chuyện của bản nhạc

Thứ Sáu vừa rồi, cô lái xe trên con đường tuyết về nhà ở Cincinnati vào dịp Christmas Eve để đoàn tụ với gia đình. Đằng sau, cô để đứa con nhỏ của mình trong cái ghế.

Đoạn đường dài 80km, nhưng bình xăng (và đức tin) không được nhiều cho lắm. Cô đả trải qua 1 năm vừa rồi gặp nhiều khó khăn. Đầu óc không được tập trung, mà cô lại còn chạy lẹ nữa. Bất ngờ, cô nhận ra xe mình bị mất điều khiển quay 1 vòng vì chạy nhằm trên 1 mãng nước đá trơn trợt.

Cô hoãng hốt thấy chuyến này mình “tiêu” rồi, coi như “xong” .. Trong cơn sợ hãi quá, cô không còn ôm tay lái nữa, mà giơ tay lên, giao tay lái đó lại cho Chúa, để Ngài điều khiễn cái xe của cô, cứu cô, cho cô thêm 1 cơ hội nữa.

Quả thật, cô đả được bình an (Chúa cứu cô thoát ra sự nguy hiểm). Khi nhìn thấy đứa con vẫn ngồi ngũ 1 cách bình an ở ghế sau, cô đả khóc với Chúa. Từ lâu rồi, cô không có cầu nguyện cùng Ngài, nhưng bây giờ cô cúi xuống cầu nguyện, xin lỗi Chúa vì cô đả sống 1 đời sống “tự mình làm chủ đời mình, chứ không giao cho Chúa làm chủ đời mình”

Ý nghĩa của bài hát .. rất hay (nhưng sorry là Vân kể lại không được hay cho lắm :D)

Trước khi đi vào ý nghĩa của bài hát, Vân có cái này cho các bạn suy nghĩ trước …

TẠI SAO MÌNH PHẢI GIAO CHO CHÚA LÀM CHỦ CUỘC ĐỜI MÌNH?

– thứ nhất, Chúa là Đấng nắm giữ “vận mệnh của mình” .. người Việt chúng ta có 2 chữ “THIÊN ĐỊNH” .. thì nếu Chúa nắm giữ vận mệnh mình, mình không tin tưởng giao cuộc đời mình cho Chúa, thì mình còn tin tưỡng giao cuộc đời của mình cho ai nữa ??

– thứ hai, Chúa nhìn thấy được “TƯƠNG LAI” mình .. đối với Chúa, “quá khứ, hiện tại, tương lai” nằm rỏ ràng trước mặt Chúa .. Kinh Thánh đả nói mấy ngàn năm về trước những chuyện gì đang xảy ra trong hiện tại (như đói kém, chiến tranh, động đất ..) Chúa biết “tương lai”, nên Chúa biết “cái nào tốt cho mình, cái nào không tốt cho mình – ở hiện tại” .. nếu được Ngài hướng dẫn để mình sống, thì còn gì bằng

Vân tỉ dụ 1 cái .. nếu bạn lái xe trên con đường, bạn không biết đằng trước có cái hố sâu, bạn cứ bon bon chạy, thì có phải nguy hiểm cho bạn không ??? .. nhưng nếu có 1 chiếc máy bay trên cao, nhìn thấy sự nguy hiểm trước mắt, báo cho bạn biết để tránh, để tìm 1 con đường khác an toàn mà đi, thì bạn sẽ nghĩ như thế nào ??

Thật tình mà nói, chúng ta “AI CŨNG TIN VÀO SỨC MÌNH, KHÔNG CẦN CHÚA DÍNH LÍU VÀO ĐỜI SỐNG MÌNH, MÌNH LÀM NHỮNG GÌ MÌNH MUỐN, KHÔNG CẦN BIẾT CHÚA MUỐN MÌNH LÀM GÌ”

Cái hố nguy hiểm nhất trước mắt mình, đó chính là “ĐỊA NGỤC” , mình đang nhắm tới cái hố địa ngục mà mình không biết .. cứ tiếp tục sống “theo ý của mình” .. khi chết rồi, thì coi như mình “muối tiêu”

Nhưng nếu mình chịu khó “GIAO ĐỜI SỐNG MÌNH CHO CHÚA” .. Ngài sẽ hướng dẩn mình đi tới “THIÊN ĐÀNG – VƯƠNG QUỐC CỦA NGÀI” .. thì lúc đó, sung sướng và hạnh phúc cho mình quá đi thôi

ĐỪNG QUÊN 1 ĐIỀU “RỒI AI CŨNG CHẾT .. CHO DÙ ANH GIÀU, ANH NGHÈO, RỒI ANH CŨNG CHẾT ..

NẾU ANH GIAO CUỘC ĐỜI ANH CHO CHÚA , THÌ ANH ĐƯỢC VÀO THIÊN ĐÀNG

CÒN NẾU ANH NGHĨ MÌNH LẢM NỖI, KHÔNG CẦN TỚI NGÀI , MÌNH MUỐN SỐNG SAO THÌ MÌNH SỐNG , THÌ ANH SẼ ĐƯỢC VÀO ĐỊA NGỤC

…. ĐỜI ĐỜI VÀ ĐỜI ĐỜI (CHỨ KHÔNG PHẢI .. UHMM, CÙNG LẮM LÀ 100 NĂM THÔI ĐÂU NHÉ)

From → Uncategorized

Comments are closed.

